“สิงห์” เข้าซื้อ “ซานตาเฟ่” ถือหุ้น 90% มูลค่า 1,500 ล้าน เติมพอร์ตธุรกิจอาหาร

สิงห์ คอร์เปอเรชั่นได้เข้าซื้อกิจการร้านซานตาเฟ่ สเต๊ก ในมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราวๆ 1,500 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจร้านอาหารให้แน่นขึ้น

ซานตาเฟ่ เป็นร้านสเต๊กชื่อดังในระดับแมส บริหารโดย บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด มีสาขาทั้งหมด 110 สาขา ส่วนใหญ่อยูใ่นกรุงเทพฯ และมีที่กัมพูชา 1 แห่ง โดยเมื่อปี 2558 ได้เงินทุนจากองทุน Lakeshore Capital อีก 160 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 26%

สำหรับสิงห์เองก็ได้บุกธรกิจอาหารมากขึ้นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เมื่อปี 2561 ได้ลงทุน 5,000 ล้าน ตั้ง “บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด” เพื่อสร้างเครือข่ายดำเนินธุรกิจอาหารทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยที่ทายาทคนน้องอย่าง “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี” เป็นผู้กุมบังเหียน

สิงห์ต้องการขยายพอร์ตธุรกิจร้านอาหารมากขึ้น วางแผนรายได้จากธุรกิจอาหารจะต้องเติบโตเป็น 15,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

การซื้อกิจการซานตาเฟ่ในครั้งนี้ก็เพื่อมาเติมพอร์ตธุรกิจอาหารให้แน่นขึ้นเช่นกัน คาดว่าในอนาคตน่าจะมีดีลการซื้อกิจการเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

ข้อมูลจาก positioningmag

close
type characters to search...
close
บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จํากัด

หนึ่งในธุรกิจ เสาหลัก ในเครือ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด ที่สร้างและลงทุนในธุรกิจอาหาร ตั้งแต่การผลิต, บริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ไปจนถึงธุรกิจร้านอาหารหลากหลายประเภท โดยมีเป้าหมายหลักคือการได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งตลาด ในประเทศและตลาดโลก